January 25, 2007

health forecasts

so ano na ba nangyari sa kin lately?

well unang una kailangan ko talagang mag-update ng blog . pini-pressure na ko ng mga fans ko! hehehe. i just learned earlier that a very good friend from japan visits my blog everyday! yeah, EVERYDAY. may susan number 2 pala ako! hehehe. i still can't believe up to this time na a handful of friends really come here para maki-chismis! hehehe! i'm so touched! inisip ko lang kasi dati na after they visit once or twice, makakalimutan na ito. kasi ano lang ba naman laman nito kundi mga ka-cornyhan at kabadingan ko! i originally intended this blog as my medium for venting out all the drama in my life na shared with a few intimate friends. at ngayon worldwide hit pala! from pinas to singapore to japan at alam ko may canada pa! ava! pero sa bagay, when i came to sing (not kanta mind you but singapore) some of my friends told me to keep them posted of my life via my blog. ipagawa bang public ang buhay ko? well, ganyan talaga ang celebrity ano? hehehe...

enough of that self praise. hehehe... so what's with me lately?

well, three weeks na yata akong may sakit. after my new year and birthday vacation, sinapian ako ng lagnat pagkabalik na pagkabalik ko sa singapore. medyo sabay pa kami ni fellow girly romae. well lagnat lang naman accompanied with sipon so not much. two fridays ago yun. sick leave ako sa office! yipee! then just this monday, aba nag-susuka si emman! either nalipasan ng gutom dahil sa meeting with the french bosses or nagkaron ng food poisoning dahil sa kinain the previous night. either way, sumuka si emman sa CR ng mga bossing (yup di ako nag-CR sa common kundi dun sa pang manager para may privacy kuno). umuwi ako. sick leave na naman. pero sumuka sa taxi! kahiya kay uncle! then sumuka ulit sa bahay after dinner! waaahhh... i was scared actually. baka ma dehydrate ako. nanlalambot pa ko the next day pero nag half day pa rin... tapos ok na ko that night. until! hay naku, ang aking ngipin naman ang sumakit. wala na naman akong tulog for the entire night! ewan ko ba! gagaling ako sa isa at meron namang ibang sakit! hay... went to the dentist earlier at buti na lang ok na ko.... pero my gosh! imagine if magpa-root canal daw ako dito sa singapore!!! 600 to 700 dollars per tooth! huwat???? cheapest na daw un ha, sabi ng dentist!!! hay, uuwi na lang ako to have my teeth done... may sobra pa ko sa moolah ko!

yeah, i'm very concerned with my health lately. sunod sunod kasi eh. i'm really going to take really good care of it na. we're not getting younger you know? and i can't help recalling na sinabi ng horoscope ko na this year dapat ingatan ang health. at ano pa? pangit daw ang career at lovelife! huwat??? well, i'm going to prove to the horoscopers (taga gawa ng horoscope), whoever they are, na i'm the captain of my destiny! walang kapangitan ang mangyayari sa kin! i'm destined for greatness! charing! hehehe

well, this entry is all blabber. ganyan pag sabog sa mga gamot. har har har. but at least may naisulat na rin after a while. to ms lily, this entry is for you. pasensya na watak watak ang thoughts sa entry na to... i don't even care to reread it.... isang sakit ko ngayon ay katamaran! hahaha

see yah all! mwah!

3 comments:

Anonymous said...

hi ems..

take care of yourself. pagpahulay, ayaw sige swimming or posing sa swimming pool. hehehehe

emmz said...

hehehe...

kinahanglan lang ko og pahulay and bakasyon na pud! hahaha...

ok ra na ang posing posing jen... pawala pud na sa stress ;)

Samuel kings said...

Kagyat na pagsumite ng aplikasyon ng real loan ngayon:
Citylaon at pag-credit)
Naghahanap ka ba ng isang utang sa negosyo? Personal na pautang, pautang sa bahay, kotse
Pautang, Pautang sa Mag-aaral, Utang na Pinagsama-sama ng Utang, Hindi Segurado na Pautang, Enterprise
Kapital, atbp .. o ang utang ay tinanggihan ng bangko o
Institusyong pampinansyal para sa anumang kadahilanan. Pribado kaming nagpapahiram at nagpapahiram
Para sa mga kumpanya at indibidwal na may mababang rate ng interes at abot-kayang mga rate mula sa
2% rate ng interes. Kung interesado sa isang utang? Whatsapp sa amin ngayon sa +971544105744 o Email sa amin @
(cityloan2020@gmail.com) at makuha ang iyong utang ngayon.